24/01/2011 07:12 GMT+7

Đường hoa Nguyễn Huệ 2011 mở cửa 7 ngày

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ðường hoa Nguyễn Huệ (lần 8) chủ đề "Tầm cao mới" tiếp nối với chủ đề "Xuân bình minh" của đường hoa 2010. Ðường hoa với các phân đoạn gồm Hồn Việt, Tết phương Nam, Tầm cao mới, Xuân an vui, Vào mùa và Vườn nhân ái sẽ chính thức mở cửa phục vụ công chúng trong bảy ngày, từ 19g 31-1 (28 tháng chạp) đến 22g đêm 6-2 (mồng 4 Tết).

Ngắm đường hoa từ trên caoXem bản tin tiếng Anh

KU9yqDgf.jpgPhóng to
Tiểu cảnh hoa nước – phân đoạn Xuân an vui

Nét đẹp và ý nghĩa đường hoa Nguyễn Huệ 2011

Năm nay với chủ đề Hồn Việt, khu công viên tượng đài Bác nổi bật sắc vàng của hoa mai. Xung quanh tượng Bác được sắp đặt các bình hoa sen, loài hoa tượng trưng sự giản dị, thanh cao và đằm thắm. Một hành lang dài được tạo thành bởi những chậu mai vàng khoe sắc thắm.

Hạn chế xe

- Ngăn lưu thông xe trên làn ôtô đường Nguyễn Huệ (từ Lê Lợi đến đường Tôn Đức Thắng) suốt thời gian thi công và thu dọn.

- Ngăn toàn bộ lưu thông xe cả trên làn ô tô và gắn máy đường Nguyễn Huệ (toàn trục đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ) suốt thời gian phục vụ công chúng.

- Ngăn toàn bộ xe lưu thông cả trên làn ôtô và gắn máy đường Lê Lợi, từ quảng trường Quách Thị Trang đến Nhà hát thành phố vào tối 6-2 (mồng 4 Tết).

Tại vòng xoay cây liễu, các loại hoa mang sắc màu của vàng, hồng, đỏ được sắp đặt một cách khéo léo tạo thành một vầng thái dương rạng rỡ như soi rọi ánh bình minh, đem lại sức sống mới cho năm 2011.

Chỉ vài bước chân về phía trước, phân đoạn đường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến đường Nguyễn Thiệp với chủ đề Tết phương Nam, Ðôi mèo hạnh phúc - biểu tượng của năm Tân Mão - sẽ tươi cười chào đón du khách đến với một tết phương Nam đúng nghĩa đầy sắc màu đặc trưng. Cụm tiểu cảnh nắng phương Nam, gió phương Nam được thể hiện bằng những thanh gỗ mộc mạc phối hợp với hoa thật tinh tế. Xen kẽ các tiểu cảnh quạt hoa là những chú mèo chúc xuân đầy nét nghệ thuật, những hình ảnh thân quen của bánh tét, dưa hấu, liễn đối chúc xuân, trống hoa đua nở góp phần tạo nên một không khí xuân chào năm mới

Ðoạn đường hoa từ đường Nguyễn Thiệp đến đường Huỳnh Thúc Kháng chủ đề Tầm cao mới với biểu tượng chính là những vòng hoa tượng trưng những vòng tay vươn lên cao thể hiện sự đoàn kết xây dựng, phát triển của VN trong năm mới. Trong suốt phân đoạn, các tiểu cảnh cách điệu của đèn lồng, hoa tre... sẽ khiến du khách phải dừng chân ngắm nhìn. Tại giao lộ Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng, hình ảnh cánh diều hoành tráng được tạo thành bởi vô số cánh diều nhỏ thể hiện sự đoàn kết, chung sức của người dân vì sự phát triển của đất nước VN thân yêu.

Hơi nước mát dịu từ hồ nước được thiết kế theo phong cách hiện đại phối hợp tinh tế với các loại hoa kiểng bình dị, một trong các tiểu cảnh của phân đoạn Xuân an vui kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng đến đường Ngô Ðức Kế. Các tiểu cảnh vòm hoa lan, cánh sen cách điệu, thúng hoa, ghe hoa và hoa rừng là sự kết hợp tuyệt vời giữa hoa và các chất liệu mộc mạc của tre, trúc mang lại cho du khách một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Nối liền với đại cảnh Hồ Sen, các tiểu cảnh giỏ hoa tình yêu, xe đạp hoa, ngôi nhà hoa hồng thay lời chúc xuân của TP.HCM đến tất cả mọi người.

Phân đoạn từ đường Ngô Ðức Kế và đường Hải Triều với thông điệp Vào mùa đưa du khách vào một vụ mùa bội thu với hoa trái to tròn, với ô vuông phơi lúa, với những chậu gốm và hoa bung mình trong nắng. Dọc hai bên đường, những bức tranh tết, thiệp chúc Tết, phướn đường hoa đầy màu sắc như hòa thêm niềm vui của một ngày mùa.

LÊ NAM

(còn tiếp)

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên